MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR!

Gái Gọi Sài Gòn và Hà Nội

Đường tỉnh bị băm nát, Hải Dương “cầu cứu” Thủ tướng

Thảo luận trong 'Tin Tức Thời Sự' bắt đầu bởi vodanh_sg, 13/5/16.

  1. vodanh_sg

    vodanh_sg
    Expand Collapse
    Đại Hiệp

    30%
    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    495
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    46
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Để không phải nộp phí, nhiều xe đi đường vòng khiến lưu lượng xe trên tỉnh lộ 391 của Hài Dương tăng gấp 10 lần so với năm 2015.
    01.jpg
    Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, có phương án giảm cước phí trên tuyến đường Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để “giải cứu” cho con đường tỉnh 391 đang quá tải.

    Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho hay, hiện nay, do mức thu phí đối với các loại phương tiện trên Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở mức cao nên các phương tiện vận tải đã đi đường vòng theo hành trình: Quốc lộ 10 - đường tỉnh 391 (ĐT 391) - các tuyến nội thành TP Hải Dương - QL5 và ngược lại để tránh nộp phí Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    Các phương tiện đi đường vòng nên lưu lượng phương tiện trên đường tỉnh 391 tăng gấp 10 lần so với năm 2015, vượt quá thiết kế. Hiện tại, có khoảng 9.731 xe/ngày đêm lưu thông qua tuyến đường này. Riêng, xe container có khoảng 1.458 xe/ngày đêm. Hiện tại tuyến đường đang trong tình trạng quá tải.

    Do vậy, Hải Dương đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam có phương án giảm cước phí tuyến đường Quốc lộ 5, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để thu hút các phương tiện đi vào, giảm tải cho tuyến đường tỉnh 391.

    Theo ông Thái, lưu lượng xe tăng đột biến đã làm cho tình hình an toàn giao thông trên đường tỉnh 391 và đường nội thị TP Hải Dương diễn biến phức tạp. 4 tháng đầu năm 2016, trên tuyến đường này đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết và 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 3 vụ tai nạn giao thông, tăng 4 người chết, 1 người bị thương. Đặc biệt, các phương tiện lưu thông với mật độ cao đã làm hư hỏng kết cấu nền, mặt đường trơn trượt.

    Ông Thái cho hay, trước mắt, Hải Dương đã đưa ra giải pháp tạm thời, hạn chế xe đi vào những giờ cao điểm, đồng thời yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tăng cường công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.